ข้อมูลแนวโน้มการค้นหาเป็นเนื้อหาที่มีค่าสำหรับแบรนด์แฟชั่น
ไม่เพียง แต่ช่วยให้นักการตลาดสามารถกำหนดเป้าหมายลูกค้าได้ในเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังสามารถสนับสนุนความพยายามแบบออฟไลน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางของผู้ใช้ทั้งหมด
คำค้นหาที่รวมทั้งคำหลักที่เขียวชอุ่มตลอดฤดูกาลและตามฤดูกาลเป็นคำที่ง่ายที่สุดในการคาดการณ์โดยคำต่างๆเช่น 'ชุดว่ายน้ำ' และ 'เสื้อโค้ท' รับประกันได้ว่าจะสูงสุดในแต่ละช่วงเวลาในแต่ละปีในทางตรงกันข้ามแนวโน้มการตอบสนอง - ในขณะที่คาดการณ์ได้ยากขึ้น - ยังเป็นประโยชน์
การใช้ทฤษฎีจาก PI Datametrics ต่อไปนี้จะแสดงให้เห็นว่าแบรนด์แฟชั่นสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลการค้นหาทั้งสองประเภทได้อย่างไร (หมายเหตุ: นี่สามารถปรับให้เข้ากับแบรนด์ในอุตสาหกรรมใดก็ได้ แต่ฉันใช้แฟชั่นเป็นตัวอย่างที่นี่)
กลยุทธ์ระยะยาวจากแนวโน้มการค้นหาตามฤดูกาลตลอดปี
กราฟด้านล่างแสดงข้อมูลแนวโน้มการค้นหาสำหรับคำว่า 'swimwear'แม้ว่าจะมีมูลค่าอินทรีย์สูงตลอดทั้งปี แต่ก็ยังมียอดสูงสุดในเวลาเดียวกันทุกปี

PI Datametrics แนะนำให้ใช้กลยุทธ์ต่อไปนี้เพื่อใช้ประโยชน์จากข้อมูลนี้
แผนขั้นตอนการวางแผนซึ่งในกรณีนี้จะเป็นเดือนมกราคมเกี่ยวข้องกับการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการซื้อสินค้าในปริมาณมากรวมทั้งสร้างความมั่นใจว่าทุกปีจะได้รับดอกเบี้ย
ในช่วงเวลานี้ร้านค้าปลีกก็ควรเลือกชุดว่ายน้ำเพื่อใช้ประโยชน์จากการขายนอกฤดู นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการสร้างการเชื่อมโยงที่คุ้มค่าและเพิ่มประสิทธิภาพหน้า Landing Page ตลอดทั้งปีเพื่อเตรียมตัว
อิทธิพลขั้นตอนนี้เกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากการวิจัยผู้บริโภคในช่วงเทศกาลวันหยุดยอดนิยมเช่นวันคริสต์มาสเมื่อผู้บริโภคกำลังค้นคว้าและวางแผนวันหยุดฤดูร้อน ในทางกลับกันข้อมูลนี้สามารถใช้เพื่อสร้างคุกกี้พูลซึ่งอาจนำไปสู่การกำหนดเป้าหมายใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพในภายหลัง
ยอดจากแผนงานและขั้นตอนที่กล่าวมานี้ผู้ค้าปลีกควรใช้ระยะเวลาการจัดซื้อสูงสุดในช่วงเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมเพื่อกำหนดเป้าหมายลูกค้าที่หายไปแทนที่จะสร้างการมีส่วนร่วม
ซ้ำในที่สุดนักการตลาดควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาของเอเวอร์กรีนได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพและมีหุ้นที่ชัดเจนในเวลาสำหรับรอบการใช้งานตามฤดูกาลของปีถัดไป
กลยุทธ์การตอบสนองสำหรับแนวโน้มการค้นหาสูงสุด
ข้อมูลของ Google UK แสดงให้เห็นว่าการค้นหา "ลักษณะไหล่นอกไหล่" เพิ่มขึ้น 261% ระหว่างเดือนธันวาคม 2015 และพฤษภาคม 2016

ในกรณีเช่นนี้คุณควรใช้กลยุทธ์การค้นหาเชิงโต้ตอบตามที่ระบุไว้ด้านล่างนี้
ตอบสนองเมื่อพูดถึงแนวโน้มแฟชั่นใหม่ยอดการค้นหาอาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เป็นผลให้ความสำเร็จมักมาจากการทำปฏิกิริยาในเวลาที่เหมาะสม
ASOS ใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ 'off-the-shoulder' โดยการสร้างและเพิ่มประสิทธิภาพหน้า Landing Page สำหรับคำแนวโน้มโดยเร็วที่สุด ในทำนองเดียวกันการใช้ช่องทางการตลาดอื่นนอกเหนือจากการค้นหาทั่วไปเพื่อดึงดูดความสนใจ
ดำเนินการ
เมื่อเป็นที่ชัดเจนว่าคำหลักกำลังเติบโตในความนิยมการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาแบบอินทรีย์สามารถพิสูจน์ได้ว่าคุ้มค่ามากขึ้นและปรับปรุงการมองเห็น
รีวิวเมื่อยอดเสียชีวิตผู้ค้าปลีกควรประเมินมูลค่าของแคมเปญนี้ต่อ กลยุทธ์อื่น ๆ ในขั้นตอนสุดท้ายนี้รวมถึงการปรับสต็อคให้เหมาะสมหรือเชื่อมโยงไปถึงหน้า Landing Page ไปสู่แนวโน้มที่เป็นที่นิยมหรืออื่น ๆ
ข้อสรุป ...ไม่ว่าจะขึ้นอยู่กับแนวโน้มตามฤดูกาลตลอดกาลหรือแบบครั้งเดียวข้อมูลแนวโน้มการค้นหาสามารถให้บริการแก่ผู้ค้าปลีกที่มีความสามารถในการสร้างกลยุทธ์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนจากการเพิ่มระดับสต็อกเพื่อสร้างเนื้อหาหลายช่องหากใช้และตีความได้อย่างถูกต้องจะช่วยให้แบรนด์แฟชั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มยอดขาย
หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้ให้ดาวน์โหลดคู่มือการปฏิบัติ SEO ที่ดีที่สุดสำหรับการปฏิบัติงานด้านการตลาดของ Econsultancy หรือดูหลักสูตรการฝึกอบรมด้านการตลาดบน Search